Wednesday, December 8, 2010

ทำไมถึงเริ่มเพาะกาย


ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ได้เห็นนักแสดงรูปร่างดีในภาพยนตร์และมีความคิดอยากมีรูปร่างแบบนั้นบ้าง แต่นักแสดงคนที่มีอิทธิพลกับความคิดของผมมากที่สุดคืออาร์โนล นักเพาะกายที่หันมาเอาดีด้านงานแสดงและได้ไต่เต้าสู่สายอาชีพนักการเมือง

ในช่วงสมัยที่อาร์โนลเริ่มเข้าวงการนักแสดงนั้น ไม่มีดาราชายคนไหนที่มีรูปร่างเหมือนกับเขา ผมเองเมื่อยังเด็กก็ได้แต่คิดว่าอาร์โนล "รูปร่างแปลกๆ" แต่ก็คิดว่า "เท่ไม่เบา"

ความสนใจของผมทำให้ใครต่อใครต่างพากันตั้งคำถาม ไม่ว่าจะ "ชอบไปได้ไง น่าเกลียด" หรือ "อยากเป็นควายถึกเหรอ" ทำให้ช่วงก่อนที่ผมจะเริ่มเพาะกายนั้นหมดกำลังใจไปทีเดียว

แต่คำถามพวกนั้นก็ทำให้ผมได้รู้ตระหนักอย่างหนึ่งว่า ถึงผมจะแตกต่างแต่ก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ผมจึงค่อยๆเก็บความรู้เกี่ยวกับการเพาะกายไปเรื่อยๆ และคอยทดลองการออกกำลังกาย กับเรื่องโภชนาการต่างๆ

ในช่วงเวลาสี่ปีที่ผมทุ่มเทให้กับการเพาะกาย ทำให้ได้เรียนรู้หลายๆเรื่องที่ไม่ค่อยมีใครทราบกัน เช่น
  • ท่ายกที่เพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้ไวที่สุด
  • เทคนิคพื้นฐานกับ "เพาะกายให้ใหญ่"
  • วิธีเพาะกายนายแบบ
  • การเพิ่มความแข็งแรงสำหรับนักกีฬา
  • ทำอย่างไรให้ยกน้ำหนักได้มากกว่าปกติ
  • อาหารเสริมที่จำเป็นจริงๆ
ผมจะนำเรื่องพวกนี้มาทยอยแจกแจกทีละหัวข้อ และหวังว่าคนที่แวะเข้ามาอ่านจะได้ประโยชน์ไปบ้างไม่มากก็น้อย

No comments:

Post a Comment